tin tức bất động sản

Từ 15/11/2016 bán nhà ở xã hội phải nộp từ 50-100% tiền sử dụng đất

Đăng tải bởi Hương Giang, Thứ Năm 13/10/2016

Theo thông tư số 139/2016/TT- BTC mà Bộ Tài chính vừa ban hành hướng dẫn miễn tiền sử dụng đất, tiền thuê đất; hoàn trả lại hoặc khấu trừ cho chủ đầu tư khi xây dựng nhà ở xã hội và phương pháp xác định tiền sử dụng đất phải nộp khi người mua, thuê mua được phép bán lại nhà ở xã hội.

tin tức bất động sản

Việc nộp tiền sử dụng đất của người mua, thuê mua nhà ở xã hội khi được phép bán lại nhà ở xã hội sẽ được thực hiện theo quy định tại khoản 4 Điều 19 Nghị định số 100/2015/NĐ-CP.

Trường hợp bán nhà ở xã hội là căn hộ chung cư thì người bán phải nộp cho ngân sách nhà nước 50% tiền sử dụng đất của căn hộ đó.

Trường hợp bán nhà ở xã hội là nhà ở thấp tầng liền kề phải nộp 100% tiền sử dụng đất.

Bên cạnh đó, Thông tư cũng quy định việc miễn tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đối với dự án xây dựng nhà ở xã hội không sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước.

Theo đó, sẽ miễn tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đối với toàn bộ diện tích đất đã được Nhà nước giao, cho thuê để đầu tư xây dựng nhà ở xã hội, bao gồm cả quỹ đất để đầu tư xây dựng công trình kinh doanh thương mại đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt trong phạm vi dự án xây dựng nhà ở xã hội.

Đồng thời miễn tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đối với toàn bộ diện tích đất để đầu tư xây dựng nhà ở xã hội sử dụng quỹ đất 20% của các dự án phát triển nhà ở thương mại, dự án đầu tư phát triển đô thị theo quy định của pháp luật về nhà ở, bao gồm cả phần diện tích đất 20% để đầu tư xây dựng công trình kinh doanh thương mại được cấp có thẩm quyền phê duyệt trong phạm vi dự án xây dựng nhà ở xã hội.

Bài viết ngẫu nhiên

  • Được xem là thị trường tiềm năng của những dự án vừa giá tiền, thế nhưng từ đầu năm đến nay thị trường căn hộ quận Bình Tân khá im ắng. Thuộc khu Tây thành phố, quận Bình Tân là nơi có tiềm năng lớn về quỹ đất, giao thông thuận tiện. Trong định hướng phát […]

  • thị trường bất động sản

    Hơn một chục tập đoàn lớn của Nhật Bản đang muốn rót đến hơn 2 tỉ đô la Mỹ vào thị trường bất động sản Việt Nam, trong đó chủ yếu là TPHCM và Hà Nội. Là doanh nghiệp chuyên tư vấn đầu tư các thương vụ mua bán – sáp nhập (M&A) và có […]

  • Sau những năm dài trải nghiệm trong nghề kinh doanh nhà đất, hôm nay tôi xin gợi ý những kênh marketing trong nghề kinh doanh bất động sản tốt nhất hiện nay và một số khó khăn thường gặp ở nhân viên sale, hướng giải quyết tốt nhất trong việc tăng doanh thu. Ảnh minh họa Những lý […]

  • Xã hội hiện nay ai ai cũng muốn mình có một ngôi nhà thật đẹp thật to để làm tổ ấm cho gia đình. Nhưng không phải ai cũng có kinh nghiệm trong việc lựa chọn căn nhà phù hợp. Sau đây là một số kinh nghiệm khi đi mua nhà mà các bạn có […]