đầu tư bất động sản sinh lãi cao

Thị trường vàng trầm lắng ngày 6/ 10/ 2016

Đăng tải bởi Trần Tâm, Thứ Sáu 07/10/2016

Nếu nhắc đến kênh đầu tư thì không thể không nhắc tới kênh đầu tư vàng. Sau đây là thị trường vàng ngày 6-10-2016 tại trung tâm quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

Thị trường vàng cuối ngày 5-10, giá vàng thế giới chỉ còn 1.273,4 USD/ounce, giảm 36,6 USD/ounce (tương đương 985.000 đồng/lượng) so với một ngày trước đó.

Thị trường vàng trầm lắng

Dù giá vàng trong nước giảm mạnh nhưng ghi nhận cho thấy giao dịch trên thị trường vẫn khá trầm lắng. Chiều 6-10, tại một số cửa hàng vàng bên hông chợ Bến Thành (quận 1, TP.HCM), lượng người mua khá ít.

Tại trung tâm vàng bạc trên đường Lê Thánh Tôn (quận 1), người bán cũng đông hơn người mua. Anh Tâm, một khách hàng tại đây, cho biết thấy giá giảm nên tranh thủ mua một vài chỉ để cất giữ chứ không dám mua nhiều vì sợ giá giảm sẽ lỗ. “Nếu giá vàng giảm nữa, tôi sẽ mua thêm” – Anh Tâm nói. Một số tiệm vàng cũng cho biết chưa thấy khách mua số lượng lớn dù giá vàng giảm khá mạnh.

“Giá vàng giảm mạnh nhưng người dân không còn đổ xô đi mua mỗi khi giá xuống như trước vì khó lướt sóng. Biểu hiện dễ thấy nhất là giá vàng trong nước giảm khá nhanh theo giá vàng thế giới chứ không còn diễn biến chậm hơn thị trường vàng thế giới như trước” .

Việc giá vàng thế giới mất 3% chỉ sau một đêm đã khiến thị trường vàng trong nước rung lắc mạnh. Giá vàng miếng SJC đã rơi từ mức 36,05 triệu đồng/lượng xuống 35,53 triệu đồng/lượng, giảm 520.000 đồng/lượng, chênh lệch giữa giá vàng trong nước – thế giới được nới lên mức 1,23 triệu đồng/lượng.

“FED mới “đe dọa” tăng lãi suất mà giá vàng đã giảm mạnh như vậy, đến khi tăng lãi suất thật thì giá vàng sẽ như thế nào khó mà biết được. Chưa kể giá vàng còn bị ảnh hưởng bởi kết quả bầu cử tổng thống Mỹ sắp tới nên nhà đầu tư cần thận trọng” – bà Cúc khuyến cáo.

Bài viết ngẫu nhiên

  • tin tức bất động sản

    Làn sóng ngầm đầu cơ bất động sản Theo báo cáo của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM mới đây cho thấy tình trạng đầu cơ bất động sản đang xuất hiện trở lại tuy không rầm rộ, nhưng đang là con sóng ngầm trên thị trường. Từ đầu năm đến nay, địa bàn TP.HCM có khoảng […]

  • Đó là tâm lý của rất nhiều khách hàng hiện nay khi rơi vào cảnh ngược đời, có tiền trong tay nhưng không biết mua BĐS ở đâu cho yên tâm. Không ít trường hợp, khách hàng đã dừng ý định mua nhà, chuyển sang kênh đầu tư khác vì yếu tố tâm lý. Sợ […]

  • Trần Anh Riverside là Siêu dự án mới nhất được chủ đầu tư Công ty Cổ phần Địa ốc Trần Anh (mã chứng khoán NLG) cho ra mắt và đã chính thức khởi công khu đô thị Trần Anh Riverside tại xã An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Dự án Trần Anh Riverside Trần Anh tích […]

  • thị trường bất động sản

    Nếu bạn đang chập chững bước chân vào nghề bán hàng bất động sản và không biết phải bắt đầu từ đâu và làm như thế nào, thì bài viết này sẽ giúp bạn có một hướng đi vững vàng hơn.  Bán bất động sản là một quá trình gồm nhiều mắt xích kỹ năng […]