Bất động sản nghỉ dưỡng điểm đến cho tất cả

Đăng tải bởi Lê Thanh Tuấn, Thứ Bảy 29/10/2016

Bất động sản nghỉ dưỡng điểm đến cho tất cả. Năm 2016 trong khi phân khúc căn hộ đất nền đang có dấu hiệu trùng xuống đôi chút thì phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, du lịch, giải trí lại chứng kiến sự bùng nổ với hàng loạt các dự án “bom tấn” khuấy động mạnh mẽ thị trường.

Nhìn ra toàn bộ phân khúc này trên phạm vi cả nước cũng tương tự. Nguyên nhân chính khiến cho các dự án ít được triển khai ngoài việc khó khăn chung của thị trường và nền kinh tế còn có nguyên nhân nữa là do cơ sở hạ tầng ở các địa điểm chưa phát triển, nên khiến nhà đầu tư e ngại.

bien-golden-bay

 3 điểm mạnh khi khách hàng muốn đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng golden bay cam ranh  cần biết.

Thứ nhất, với chủ đầu tư mạnh về tài chính, dự án sẽ đảm bảo tiến độ thi công, vận hành đúng cam kết. Thông thường, tỷ lệ đóng góp của khách hàng cho mỗi dự án chỉ trên dưới 10%. Chưa kể hiện nay, chi phí sử dụng đất cũng là một gánh nặng cho không ít doanh nghiệp. Với chủ đầu tư mạnh về tài chính, đó không phải vấn đề.

Thứ hai, một chủ đầu tư tự tin về tiềm lực kinh tế cũng sẵn sàng chi mạnh tay cho các nhà tư vấn thiết kế nước ngoài. Họ cũng có khả năng tự vận hành quản lý khách sạn – yếu tố gần như quyết định thành công của bất động sản nghỉ dưỡng.

Thứ ba, thời gian gần đây, các dự án thường đưa ra mức cam kết lợi nhuận hấp dẫn đối với nhà đầu tư, 8-14% mỗi năm. Đây là mức lợi nhuận tương đối cao so với các kênh đầu tư khác. Tuy nhiên, để duy trì được mức lợi nhuận này trong thời gian dài, chủ đầu tư phải thật sự có tài chính bên cạnh chính sách quản lý, kinh doanh hiệu quả.

Tại thị trường Nha Trang, Công Ty Hưng Thịnh cũng mới công bố dự án Golden bay với quy mô hơn 2.000 đất nền tại Bắc cam Ranh thu hút nhiêu khách hàng tham gia đầu tư và chuẩn bị mở bán giai đoạn 2 phụ vụ cho nhu cầu đau tư nghĩ dưỡng tại Nha Trang.

Theo các chuyên gia, những điều kiện trên tạo thành một đòn bẩy tổng lực thúc đẩy thị trường bất động sản nghỉ dưỡng phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua. Dự báo cuối năm 2016 khi lượng kiều hối đổ về cao điểm cũng sẽ là một trong những nguyên nhân chính tiếp tục hâm nóng thị trường.

Thanh Tuấn

Bài viết ngẫu nhiên